Hướng dẫn làm sàn gác lửng bằng sắt đúng kỹ thuật

Đăng bởi HotroHRV vào lúc 06.04.2023

Hướng dẫn làm sàn gác lửng bằng sắt chi tiết và chuẩn kỹ thuật

Gác lửng được xem là giải pháp tối ưu giúp mang lại không gian thoáng đãng, rộng rãi cho ngôi nhà. Hiện nay, có nhiều vật liệu khác nhau để làm gác lửng. Nhưng được nhiều gia đình ưa chuộng và lựa chọn nhất vẫn là vật liệu sắt.  Nếu bạn muốn tìm hiểu về quy trình làm sàn gác lửng bằng sắt gồm những bước cụ thể nào thì hãy theo dõi bài viết sau đây để có câu trả lời nhé!


>>>Datako chuyên thi công lắp đặt sàn gác lửng đẹp tại HCM<<<
holine 1: 0932 866 577 Hoặc zalo 0932 866 577 (Ms Huyền)

holine 2: 0982 979 577 Hoặc zalo 0932 866 577 (Mr Linh)


​​​​​​Vì sao làm sàn gác lửng bằng sắt lại được ưa chuộng?

Ngoài các vật liệu như gỗ, tấm ván xi măng, tấm ván nhựa thì làm sàn gác lửng bằng sắt được nhiều gia đình lựa chọn.  Lý do sắt được ưa chuộng là vì:

  • Có độ bền cao, đảm bảo an toàn cho người sử dụng,

  • Khả năng chịu ngoại lực tốt cũng như chịu được va đập mạnh.

  • Bề mặt bằng phẳng, không bị tình trạng bị mối mọt như loại sàn gỗ.

  • Tăng tính thẩm mỹ và sự mới lạ cho không gian căn phòng.

  • Giúp cải thiện cơ sở hạ tầng một cách chắc chắn.

  • Khả năng chống cháy cao.

C:\Users\Administrator\Pictures\sàn gác lửng bằng sắt\san-gac-lưng-băng-sat-01.jpg

Làm sàn gác lửng bằng sắt được nhiều gia đình ưa chuộng và lựa chọn

Hướng dẫn các bước làm sàn gác lửng bằng sắt chuẩn kỹ thuật

Bước 1: Xem xét và chọn độ cao phù hợp để lắp đặt hệ xương chính

Ở giai đoạn này, việc sử dụng tấm xi măng cemboard 16mm và sắt hộp có kích thước 50x100mm là thích hợp nhất. Sau đó bạn cần tiến hành đo chiều rộng và độ cao của sàn nhà. Cuối cùng thợ thi công sẽ cắt thanh sắt hộp đúng với kích thước sàn nhà (50 x100mm). Lưu ý là bạn nên cắt dài hơn 100mm để gác sắt vào tường đối với tường gạch.

Bước 2: Tiến hành đục lỗ trên tường để gác thanh xương

Thợ thi công tiến hành đục lỗ ở tường với kích thước 70 x 120mm. Khoảng cách hợp lý nhất giữa các thanh sắt hộp sẽ là 407mm (tính từ tâm). Và cũng tùy vào độ cao của sàn nhà mà bạn nên bố trí các thanh sắt sao cho phù hợp nhất có thể (thường sẽ là 2m20).

Bước 3: Lắp đặt hệ xương chính sao cho đúng vị trí

  • Lắp đặt các thanh sắt hộp có kích thước 60 x 120mm vào các lỗ đã được đục sẵn.

  • Tiến hành đan khoảng cách các xương phụ với kích thước 60 x 40 phân thành 1 thanh.

Bước 4: Tiến hành lắp đặt các thanh xương gang lên tường

Lắp đặt các thanh sắt hộp có kích thước 50 x 100mm lên tường.Tiếp đến là gác những thanh sắt hộp lên tường, kích thước 2 đầu mỗi bên là 50mm. Sau cùng là hàn các thanh sắt hộp 50 x100mmm và các thanh sắt kích thước 60x120mm lại với nhau.

C:\Users\Administrator\Pictures\sàn gác lửng bằng sắt\san-gac-lung-bang-sat-02.png

Lắp đặt các thanh sắt hộp kích thước 50 x100mm lên tường

Bước 5: Dùng xi măng để trám vào các lỗ xương chính

Sau khi lắp đặt các thanh xương , bạn cần dùng xi măng để trám vào các lỗ hở của chúng để cố định vị trí. Ngoài ra, việc làm này còn giúp đem lại sự chắc chắn, tăng tính thẩm mỹ cho sàn gác lửng bằng sắt.

Bước 6: Tiến hành hàn thanh xương phụ với thanh xương chính

Bước này, thợ sẽ tiến hành hàn các thanh xương phụ và thanh xương chính lại với nhau. Tùy vào mức độ chịu tải mà bạn sẽ lựa chọn các thanh phụ sao cho phù hợp.

Bước 7: Bắt vít để cố định tấm cemboard với hệ khung sắt ở bên dưới

Khoảng cách giữa các đinh vít và mép tấm cemboard là 1 -1,5cm. Cứ 30cm sẽ bắn vít 1 lần để cố định sàn cho chắc chắn hơn.Bước này bạn nên dùng tấm xi măng cemboard có độ dày từ 16 đến 20mm là hợp lý nhất.Cuối cùng là lắp đặt các tấm cemboard sole nhau để tăng khả năng chịu lực của sàn.

Bước 8: Trám các khe tấm cemboard bằng keo silicon

Thợ sẽ dùng vít tự khoan kích thước 3 -3,5cm để bắn tấm cemboard vào khung sắt. Khoảng cách khe hở giữa 2 tấm cemboard sẽ là 1,5 đến 2cm. Do đó, bạn cần sử dụng keo silicon để trám các khe hở, xử lý các mối nối.

Bước 9: Vệ sinh, lau chùi sàn gác lửng bằng sắt sau khi hoàn thiện

Khi hoàn thành việc lắp đặt, bạn sẽ tiến hành ốp gỗ, trải thảm. Hoặc bạn cũng có thể lát gạch men để tăng thêm tính thẩm mỹ cho sàn. Cuối cùng là vệ sinh, lau chùi sàn gác lửng bằng sắt sau khi đã hoàn thiện.

C:\Users\Administrator\Pictures\sàn gác lửng bằng sắt\san-gac-lung-bang-sat-03.jpg

Thợ thi công đang tiến hành lắp các tấm cemboard

Những lưu ý khi làm sàn gác lửng bằng sắt mà bạn cần biết

  • Cần có đội ngũ thợ kỹ thuật, thợ thi công tay nghề cao để làm sàn gác lửng bằng sắt. Bởi đây là việc không dễ dàng, cần phải tính toán các thông số sao cho hợp lý nhất để tạo nên vẻ đẹp tinh tế cho ngôi nhà.

  • Sau khi đã hoàn thiện xong, bạn nên sử dụng sơn phủ màu, sơn chống rỉ, chống tĩnh điện nhằm tăng độ bền và tính thẩm mỹ cho sàn.

  • Khi làm sàn gác lửng cần chú ý hài hòa với những bộ phận khác như cầu thang, tay vịn hoặc lồng an ninh. Việc này sẽ tạo nên tính thống nhất cho gác lửng, đồng thời đảm bảo được an toàn cho người dùng.

  • Thiết kế gác lửng với độ cao khoảng 2,2 -2,5m là hợp lý nhất. Khoảng cách chiếm khoảng 1/2 đến 2/3 chiều cao của ngôi nhà là được.

Lời kết

Bài viết trên đây đã giới thiệu đến bạn các bước làm sàn gác lửng bằng sắt chi tiết và chuẩn kỹ thuật. Nếu bạn muốn tìm địa chỉ làm sàn gác lửng bằng sắt uy tín, giá tốt hãy liên hệ ngay với DATAKO – Đơn vị chuyên làm gác lửng chất lượng nhất hiện nay. Với bề dày kinh nghiệm 15 năm cùng đội ngũ kỹ thuật được đào tạo bài bản, thợ có tay nghề cao, DATAKO cam kết luôn đem đến cho khách hàng những công trình chất lượng, tối ưu mọi chi phí có thể nhất. Mọi chi tiết bạn có thể liên hệ tại đây!

popup

Số lượng:

Tổng tiền:

Cửa sắt Datako
ĐĂNG NHẬP
Nhận nhiều ưu đãi hơn