Lợp mái tôn sân thượng và 05 lưu ý quan trọng

Đăng bởi DATAKO CÔNG TY XÂY DỰNG CƠ KHÍ vào lúc 13.04.2024

Hiện nay, lợp mái tôn sân thượng tại các khu nhà ở, chung cư hay biệt thự đang ngày càng gia tăng bởi mái tôn không chỉ là vật che nắng, che mưa mà chúng còn làm nên vẻ đẹp cho căn nhà của bạn. Hơn nữa, chúng còn làm mát nếu bạn biết cách lợp tôn đúng cách. Sau đây là 05 lưu ý bạn cần biết bởi nó rất quan trọng trong việc thi công lợp mái tôn sân thượng cho ngôi nhà của bạn.

lợp mái tôn sân thượng


>>DATAKO - Làm mái tôn sân thượng tại HCM và các tỉnh phía nam<<
Holine 1: 0932 866 577 hoặc zalo 0932 866 577 
(Ms Huyền) tư vấn 24/7

Holine 2: 0982 979 577 hoặc zalo 0982 979 577  (Mr Linh) tư vấn 24/7


Tại sao bạn cần lợp mái tôn sân thượng?  

Sân thượng thường được nhiều gia đình dùng để phơi phóng, ngắm cảnh hoặc là để vật dụng như máy giặt, đồ không dùng tới. 

làm mái tôn sân thượng chống nóng

Mà đối với việc bảo quản được các món đồ trên đó tránh thời tiết mưa gió, bão thì việc lợp mái tôn trên sân thượng là điều hoàn toàn cấp thiết cho gia đình bạn. Nhất là sân thượng là nơi trên cùng của ngôi nhà, không có mái lợp thì tính thẩm mỹ của ngôi nhà sẽ không cao và khả năng sự xuống cấp của ngôi nhà cũng dần bị mai một theo năm tháng. 

lợp mái tôn sân thượng

Tại sao cần phải lợp mái tôn sân thượng

Phân loại mái tôn sân thượng phổ biến hiện nay.

Hiện nay, có 3 loại mái tôn được sử dụng phổ biến:

Mái vòm sân thượng

Mái vòm sân thượng

Mái tôn vòm được sử dụng khá phổ biến tại các nhà gửi xe, sân chơi thể thao, nhà xưởng, …. Sản phẩm này có ưu điểm nổi trội nhất chính là khả năng che nắng và che mưa rất tốt. Được gắn cố định bởi khung sườn làm bằng sắt rất chắc chắn và kiên cố nên có độ bền theo thời gian cao. 

thi công mái tôn sân thượng

Có 2 loại mái tôn vòm phổ biến nhất là mái vòm vải bạt thường dành cho quán cafe và mái vòm polycarbonate. Mái vòm polycarbonate được ưa chuộng hơn bởi vì nó có thể tận dụng được ánh sáng tự nhiên.

Mái tôn gợn sóng

Các tác nhân đến từ môi trường như nắng, mưa, gió, bão sẽ tác động trực tiếp đến mái tôn. Cũng chính vì vậy mà mái tôn gợn sóng lại được rất nhiều người sử dụng bởi mái tôn kiểu gợn sóng có tác dụng chịu nhiệt rất tốt. 

Có các loại tôn gợn sóng như: Tôn giả ngói, tôn lạnh và tôn lấy sáng. Mỗi loại đều có những ưu điểm nổi bật riêng. 

Riêng tôn lấy sáng được cấu tạo từ nhựa Polycarbonate nên sản phẩm có nhiều ưu điểm như: Cách âm, cách nhiệt tốt, khả năng lấy sáng tuyệt vời đến 90%, không xảy ra phản ứng khi tiếp xúc với môi trường axit hay kiềm, không bị mài mòn dưới tác động của môi trường. Bên cạnh đó, loại tôn lấy ánh sáng có giá thành phải chăng, tuổi thọ kéo dài và rất phù hợp với điều kiện khí hậu nhiệt đới gió mùa ở Việt Nam.

Mái tôn sân thượng chữ A

Mái tôn sân thượng chữ A

Mái tôn sân thượng chữ A

lợp mái tôn sân thượng đẹp

Mái tôn chữ A phù hợp với không gian rộng rãi. 

lợp mái tôn sân thượng giá rẻ

Đây là mái dốc che sân thượng, được xem là mẫu thiết kế kiên cố và chắc chắn nhất. Phù hợp với những công trình có sân thượng rộng, mang đến sự thoáng mát cho không gian.

Cần lưu ý gì khi lợp mái tôn sân thượng? 

Có một số gia đình luôn đón đầu thi công mà không để ý tới những mặt trái của vấn đề. Điều này sẽ gây ra những tiếc nuối không đáng có sau này. Dưới đây là những lưu ý của chúng tôi khi lợp mái tôn sân thượng

Nên sử dụng mái tôn nào để chống nóng sân thượng

Ở đây chúng tôi nói đến việc phù hợp giữa mái tôn gia đình bạn dự tính lợp và thiết kế ngôi nhà của gia đình bạn. 

Việc chọn kích thước phù hợp với ngôi nhà là điều rất quan trọng bởi nó ảnh hưởng đến kết cấu cũng như độ chắc chắn, an toàn của mái. 

Thứ hai là loại tôn phù hợp với màu tổng thể ngôi nhà, đi kèm đó là chất liệu bền, độ chịu lực tốt với địa hình khí hậu nơi bạn sinh sống. 

Tôn phù hợp với phong thuỷ bản mệnh gia chủ đem lại nhiều đại cát đại lợi, tránh những điều xui rủi, không may xảy đến với gia chủ. 

Loại tôn phù hợp là loại tôn chất lượng, uy tín bởi đây là yếu tố quan trọng tới sự an toàn của toàn thành viên trong gia đình. 

Sử dụng khung thép chắc chắn cho mái tôn sân thượng

Cấu trúc của tôn cũng là điều đáng lưu ý nhất, trong đó chúng ta nên đặc biệt chú ý khung mái tôn phải được cố định chắc chắn đảm bảo chịu được gió bão và các tác nhân khác từ ngoài môi trường. 

Kỹ thuật lợp mái tôn

Đây là khâu cần nhiều sự chỉn chu nhất, được coi là phần cực kỳ cần lưu tâm. Bởi kỹ thuật lợp mái tôn không phải thợ nào cũng có thể đụng tay vào. 

Lợp mái tôn cần đảm bảo nhiều kỹ năng kinh nghiệm của người làm. Chúng tôi khuyên bạn nên tham khảo người có phụ trách chuyên môn cao nếu tự tay lợp hoặc đưa thợ làm cần chọn những người có tay nghề tốt. Cốt yếu của điều này là để mái tôn sân thượng của bạn được đảm bảo chắc chắn, bền vững.

Phải tạo độ an toàn khi lợp mái tôn sân thượng tránh những thương tiếc không đáng có

Nếu tự tay lợp mái tôn bạn cần bảo đảm bản thân khỏi nguy hiểm, cũng như thật cẩn thận trong từng bước lợp. Còn nếu bạn nhờ thi công bởi công ty làm lợp mái tôn sân thượng chuyên môn thì bạn cần tạo điều kiện nhất có thể để họ làm việc dễ dàng. Loại bỏ những đường dây điện hay nắm bắt tình hình thời tiết cũng là một việc giúp an toàn lao động. Hơn nữa là bạn không nên giục họ làm quá nhanh sẽ dẫn đến một số cẩu thả và sai sót không đáng có. 

Chọn đơn vị thi công mái tôn sân thượng uy tín 

Điều này hoàn toàn đúng bởi sự uy tín tạo nên chất lượng trong thời buổi hiện nay. Lợp mái tôn sân thượng là một kĩ thuật khó và nó đòi hỏi sự cẩn thận của người thợ. Chọn một đơn vị thi công uy tín vừa an toàn cho gia đình về kết cấu mái nhà, vừa được làm nhanh gọn, không phải sửa chữa gây mất thêm thời gian. 

những điều cần lưu ý khi lợp mái tôn sân thượng

Những điều cần lưu ý khi lợp mái tôn sân thượng 

Chi phí để làm mái tôn sân thượng có đắt không và bao nhiêu m2?

Đối mặt với kinh tế, chúng ta cần là một nhà tiêu dùng sáng suốt. Cùng tham khảo dưới đây chi phí cho nhân công và vật liệu khi lợp mái tôn sân thượng như thế nào nhé: 

Chi phí cho nhân công lợp mái sân thượng

Đối với chi phí mà chúng ta cần trả cho người thợ làm mái thì còn tùy vào độ uy tín của người làm và kiểu lợp của sân thượng gia đình nhà bạn. Nhưng hầu như thợ thi công lợp mái tôn chuyên môn có giá dao động từ 100.000 VNĐ tới 150.000 VNĐ mỗi thợ. Giá sẽ tăng hoặc giảm tuỳ vào độ dày của tôn và số mét vuông lợp là bao nhiêu, mà từ đó tính gia được số tiền cần chi trả cho nhân công. 

Chi phí cho vật liệu làm mái tôn sân thượng  

Chi phí này tùy thuộc vào kích thước và loại tôn bạn sử dụng có chống nóng hay không. Mái tôn 2 tầng có giá dao động khoảng 150.000 VNĐ/m mét vuông. Và loại tôn 3 tầng có giá là 300.000 VNĐ. Đối với loại mái tấm lợp thông minh thì có giá gần 350.000 VNĐ. 

lợp mái tôn giá bao nhiêu

Làm mái tôn giá bao nhiêu? Có rẻ không? 

Kết luận 

Bài viết trên đã đưa ra cho các bạn 05 lưu ý về lợp mái tôn sân thượng cũng như cho các bạn thêm cái nhìn bao quát về giá cả thị trường từ đó mà chọn cho mình được kiểu tôn lợp phù hợp với túi tiền của gia đình. Mong rằng những thông tin trên hữu ích tới các bạn. 

Xem thêm:

popup

Số lượng:

Tổng tiền:

Cửa sắt Datako
ĐĂNG NHẬP
Nhận nhiều ưu đãi hơn