Cách chống thấm, chống dột mái tôn hiệu quả nhất

Đăng bởi HotroHRV vào lúc 28.07.2022

Cách chống thấm, chống dột mái tôn hiệu quả nhất 

Mái tôn khi sử dụng lâu năm sẽ bị hư hại dẫn đến việc thấm, dột mái tôn. Vậy làm cách nào để chống thấm, chống dột mái tôn hiệu quả mà đơn giản? Đây cũng chính là câu hỏi nhiều người thắc mắc khi gặp phải trường hợp này. Bài viết dưới đây sẽ đem đến những giải pháp chống thấm, dột mái tôn hiệu quả nhất hãy cùng theo dõi nhé!

chống thấm, chống dột mái tôn

Chống thấm dột mái tôn đang là thắc mắc của nhiều người


Hãy liên hệ cho DATAKO chúng tôi để được tư vấn miễn phí và chính xác nhất 24/7.

 Hotline: 0932 866 577  Hoặc zalo 0932 866 577 


Nguyên nhân gây thấm, dột mái tôn 

  • Sử dụng tôn lợp kém chất lượng

Đây là nguyên nhân chủ yếu gây nên hiện tượng thấm, dột mái tôn. Người tiêu dùng thường ham rẻ mà bỏ qua chất lượng khi mua hàng. Từ đó dẫn đến những tình trạng không mong muốn cho ngôi nhà.

  • Quy trình lắp đặt mái tôn không đúng quy cách

Tay nghề kỹ thuật của người thợ cũng là một nguyên nhân gây thấm, dột mái tôn. Việc lắp đặt mái tôn không đúng cách hay sai lệch quy trình là chuyện thường xuyên xảy ra ở những người thợ mới vào nghề.

  • Những chỗ bắn ốc vít bị han rỉ

Lâu ngày sử dụng, ốc vít tác dụng với nước mưa sẽ bị han rỉ và làm ảnh hưởng đến mái tôn của bạn.

  • Mái tôn bị hư hỏng do có tác động vật lý

Các tác động vật lý ảnh hưởng xấu đến mái tôn không thể tránh khỏi như: việc vận chuyển gặp trục trặc, tác động của cành cây hay các vật thể lạ rơi xuống,...

  • Tôn sử dụng lâu năm bị ăn mòn do thời tiết

Khi chịu tác động của ánh nướng và nước mưa, mái tôn sẽ phải bị ăn mòn do axit hoặc các tia UV, tử ngoại,... Điều này lâu dần làm ảnh hưởng rất nhiều đến chất lượng tôn.

chống thấm chống dột mái tôn tại hcm

Tôn sử dụng lâu năm bị ăn mòn do thời tiết

Các cách chống thấm, chống dột mái tôn hiệu quả

Khi bị tình trạng thấm, dột mái tôn do những tác nhân khác nhau thì các gia đình hầu như không biết phải xử lý chúng như thế nào. Dưới đây là tổng hợp 7 cách chống thấm, dột mái tôn hiệu quả và được nhiều người áp dụng nhất:

  • Trường hợp mái tôn bị thủng

Trường hợp kiểm tra thấy mái tôn bị thủng lỗ nhỏ thì việc bạn cần làm là bắn một vít lạnh vào điểm đó rồi bơm thêm keo silicon. Bên cạnh đó, còn một phương pháp xử lý đơn giản hơn là dùng keo silicon hoặc miếng dán đắp lại chỗ bị thủng.

Còn đối với trường hợp phát hiện mái tôn bị thủng lỗ lớn thì bạn cần xử lý phức tạp hơn một chút. Đầu tiên hãy vệ sinh bề mặt xung quanh chỗ tôn bị thủng. Sau đó dùng miếng tôn khác đắp cố định lên chỗ thủng. Lưu ý bề rộng tấm tôn dùng đắp lên phải to hơn lỗ thủng 10cm.

Cuối cùng hãy dùng keo để dán 2 miếng tôn lại với nhau là bạn đã hoàn thành.

  • Xử lý mái tôn bị dột do đinh rỉ sét

Với trường hợp mái tôn bị hỏng do đinh rỉ sét thì hãy dùng phương pháp tháo bỏ vít lạnh cũ bị hư hỏng ra. Sau đó tiến hành bắn vít mới vào lỗ vít cũ để thay thế chúng. 

Tuy nhiên một vài trường hợp khi tháo bỏ vít cũ sẽ xuất hiện lỗ thủng khá rộng. Điều bạn cần làm lúc này là bơm keo silicon vào lỗ đó và bắn lại tạo một lớp màng đàn hồi ngăn nước. 

  • Chống thấm dột mái tôn do thời tiết ăn mòn

Đối với trường hợp mái tôn bị thời tiết ăn mòn theo thời gian thì bạn chỉ cần vệ sinh sạch sẽ bề mặt mái tôn. Sau đó sử dụng sơn để phun lên bề mặt tôn tạo nên lớp bảo vệ. Cách này áp dụng khá đơn giản và nhanh chóng nhưng vô cùng hiệu quả, làm giảm thiểu tình trạng ăn mòn của mái tôn.

  • Xử lý thấm dột ở các vị trí tiếp giáp các tấm mái và tiếp giáp với tường

Khi gặp phải tình trạng này, bạn chỉ cần dùng keo silicon để bắn vào 2 mặt của điểm tiếp giáp. Sau đó hãy dùng vật nặng đè lên lớp silicon đã bắn cho đến khi chúng khô hoàn toàn và tạo nên lớp dán cố định.

  • Chống thấm dột do mái tôn bị gãy sóng gây đọng nước

Ở vị trí sóng tôn bị gãy, bạn chỉ cần dùng đinh vít khoan trực tiếp vào sóng nổi rồi dùng dây kẽm cố định cột vào. Còn trong trường hợp vị trí gãy vẫn có dấu hiệu bị thấm dột thì hãy thực hiện các biện pháp chống thấm như dùng keo silicon,...

Sử dụng keo dán chống thấm dột mái tôn

Miếng dán chống thấm dột mái tôn được đánh giá mang lại hiệu quả cao khi sử dụng. Cụ thể quy trình này diễn ra lần lượt như sau:

Vệ sinh sạch sẽ khu vực cần thực hiện dán miếng chống thấm và loại bỏ các chướng ngại vật khi cần thiết.

Trộn đều các thành phần keo dán lại với nhau theo tỷ lệ thích hợp nhất để mang lại hiệu quả cao.

Thực hiện dán tôn chống dột theo quy trình quét 1 lớp keo bề mặt, dán lớp lưới theo tinh và quét lớp keo thứ hai.

  • Sử dụng sơn chống thấm mái tôn

Phương pháp này được sử dụng cho các loại tôn được làm từ xi măng hoặc mái tôn ngói. Đối với mái tôn mới cần dán chống thấm thì bạn chỉ việc vệ sinh sạch sẽ bề mặt và sơn trực tiếp lên mái tôn. Tùy vào nhu cầu và mục đích mà bạn có thể sơn số lớp thích hợp.

Còn đối với mái tôn cũ thì trước tiên phải tiến hành làm nhẵn bề mặt bằng giấy nhám. Sau đó tiến hành sơn lần lượt 3 lớp lên mái tôn, mỗi lớp cách nhau 3 tiếng.

sơn chống thấm, chống dột mái tôn

Sử dụng sơn chống thấm mái tôn

Đơn vị thi công, xử lý chống dột mái tôn hiệu quả, uy tín

Hiện nay trên thị trường xuất hiện rất nhiều đơn vị thi công và sửa chửa mái tôn, nhưng để chọn được một đơn vị chất lượng, uy tín thì không dễ. 

DATAKO - đơn vị chuyên thi công làm mái tôn - sửa chửa chống thấm, chống dột mái tôn chất lượng, uy tín và đáng tin cậy.

Đây là đơn vị đang được lòng khách hàng bởi phương châm cũng như cách thức làm việc cực kỳ chuyên nghiệp. Từ các công trình xây dựng lớn, nhỏ cho đến các căn hộ nhà dân bình thường đều tin tưởng và sử dụng sản phẩm tại nhà DATAKO. 

Bài viết trên đã mang đến những thông tin xoay quanh việc chống dột mái tôn hiệu quả và đơn giản nhất. Hy vọng bạn sẽ có thêm những kiến thức cũng như kinh nghiệm thú vị sau khi đọc bài viết này nhé.

Xem thêm:

 

popup

Số lượng:

Tổng tiền:

Cửa sắt Datako
ĐĂNG NHẬP
Nhận nhiều ưu đãi hơn