So sánh cửa nhôm và cửa sắt, nên chọn loại cửa nào?

Đăng bởi DATAKO CÔNG TY XÂY DỰNG CƠ KHÍ vào lúc 27.04.2022

Cửa nhôm và cửa sắt nên chọn loại cửa nào?

Hiện nay, cửa nhôm và cửa sắt được sử dụng khá phổ biến và rộng rãi. Mỗi loại cửa đều có những ưu và nhược điểm khác nhau nên việc so sánh cửa nhôm và cửa sắt để chọn mẫu cửa phù hợp với thiết kế ngôi nhà vừa đảm bảo an toàn cho ngôi nhà là băn khoăn cửa rất nhiều gia chủ. Hãy cùng Datako chúng tôi tìm hiểu bài viết sau đây để có câu trả lời nhé!

Những tiêu chí để so sánh cửa nhôm và cửa sắt

 1. Về giá thành loại cửa nhôm và cửa sắt kính cường

Tiêu chí Cửa nhôm xingfa Cửa sắt
Giá Từ 2.100.000 - 2.400.000 đ/m2 1.500.000 - 1.700.000 đ/m2
Phụ kiện đi kèm Phụ kiện chính hãng Có thể mua theo tùy thích.
Chi phí gia công Cao Thấp

Vậy theo bảng so sánh thì trước tiên ta thấy giá thành cửa sắt rẻ hơn cửa nhôm.

2. So Sánh độ bền của cửa sắt và cửa nhôm.

Chỉ tiêu Cửa nhôm Cửa sắt
Tuổi tho Lên tới 40 năm Hơn 20 năm
(nếu được bảo dưỡng dúng cách thì lên đến 30 năm)
Công nghệ sơn Công nghệ sơn tĩnh điện tại nhà máy Sơn màu thủ công hoặc sơn tĩnh điện
Tính oxi hóa Thấp  Cao

Qua bảng trên, có thể thấy độ bền cửa nhôm cao hơn cửa sắt. Cửa nhôm được sơn tĩnh điện sẵn tại nhà máy, đơn vị gia công chỉ mua về cắt và lắp ghép. Nhờ công nghệ sơn tĩnh điện nên tính oxi hóa cửa nhôm thấp, giúp cửa nhôm có tuổi thọ cao.

Cửa sắt thì có 2 loại nguyên vật liệu là sắt đen và sắt mạ kẽm. Sắt mạ kẽm, loại sắt đã được nhúng một lớp kẽm bên ngoài giúp chống được oxi hóa cao. Được đơn vị gia công sơn thủ công 2 lớp hoặc sơn tĩnh điện. Tuy vậy nhưng nói về tính oix hóa thì cửa sắt cao hơn cửa nhôm.

3. Độ an toàn cửa cửa nhôm và cửa sắt

Nói đến tính chắc chắn và an toàn thì cửa sắt chiếm ưu thế hơn cả, sắt có độ cứng rất cao. Đặc tính bền vững, chắc chắn từ chất liệu sắt là không thể phủ nhận. Vậy nên các công trình đòi hỏi độ chắn chắn cứng cáp thì sắt chính là nguyên vật liệu chính.

Các công trình nhà ở, khu công nghiệp, thương mại hiện nay ngày càng sử dụng rộng rãi cửa sắt đã minh chứng cho điều này. Sắt được làm cửa cổng, cửa cuốn để bảo vệ ngôi nhà, đặc biệt là khả năng chống trộm. Cửa sổ thì được làm thêm phần khung sắt bảo vệ để đem lại độ an toàn cao hơn.

Cửa sổ được thiết kế thêm phần khung sắt tạo sự chắc chắn cho ngôi nhà của bạn

Nhôm thường được làm các loại cửa bên trong ngôi nhà. Bởi đó hầu hết là các loại cửa cần sự gọn nhẹ, đơn giản và phải tiện dụng nhất.Mà nhôm với đặc tính mỏng, dẻo và nhẹ sẽ đáp ứng được yêu cầu này.

4. Tính năng

Nếu như cửa nhôm có tính năng cách âm, chống nước, chống ồn tốt thì cửa sắt lại mang ưu thế về chống lại các yếu tố từ môi trường như nhiệt độ cao, chịu được những lực tác động mạnh từ bên ngoài, dễ gia công, sửa chữa. Cửa sắt nếu được bảo dưỡng đúng cách, sơn mới lại với những loại sơn chống rỉ thì có thể kéo dài thời gian sử dụng lên đến khoảng 40 năm.

5. Tính thẩm mỹ của từng loại cửa

Cửa sắt ngày càng được sử dụng phổ biến trong các công trình xây dựng bởi sự đa dạng về sản phẩm cũng như tính thẩm mỹ cao. Nếu như cửa nhôm mang  sự đơn giản, tiện dụng thì cửa sắt lại có rất nhiều mẫu mã thiết kế và hoa văn khác nhau. Cửa sắt đang dần khẳng định vị thế của mình, thay thế dần các sản phẩm cửa truyền thống khác.

Cửa sắt 2 cánh với nhiều hoa văn bắt mắt

Cửa và khung sắt ngày càng đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng, nhất là các công trình lớn như biệt thự, trung tâm thương mại hay nhà xưởng. Bởi muốn tạo một nền móng vững chắc không thể thiếu các khung sắt chắc chắn được.

 6. Độ uy tín của thương hiệu của cửa sắt và cửa nhôm

Trên thị trường hiện nay, nhôm có thương hiệu nổi tiếng phải kể đến nhôm Xingfa hay nhôm Việt Pháp. Đó đều là các dòng nhập khẩu có chất lượng cao. Đồng nghĩa với việc mọi chi phí đi kèm khi làm cửa nhôm sẽ cao hơn rất nhiều khi làm cửa sắt.

Một mẫu cửa nhôm của thương hiệu nhôm Việt Pháp

Còn vật liệu sắt thì chủ yếu là các công ty trong nước sản xuất với nhiều mẫu mã đa dạng, số lượng lớn. Tuy không phải là loại nguyên vật liệu được nhập khẩu, nhưng thị trường sắt thép Việt Nam cũng có những  thương hiệu nổi tiếng như Sắt Thép Việt Nhật, Sắt Thép Việt Úc, Sắt thép Hòa Phát… với chất lượng không kém gì những sản phẩm được nhập khẩu.

Nên lựa chọn cửa nhôm hay cửa sắt cho gia đình?

Sau khi so sánh cửa nhôm và cửa sắt, việc chọn loại cửa nào cho phù hợp với nhu cầu xây dựng các công trình, nhất là nhà ở thì bạn phải hiểu được vị trí nào là phù hợp để tiến hành lắp đặt. Chẳng hạn cửa ngõ ra vào ngôi nhà chúng ta cần sử dụng cửa sắt để đảm bảo tính an toàn. Các loại cửa chính, phòng ngủ, nhà tắm… thì nên làm các loại cửa nhôm.

Ngoài ra tùy thuộc vào chi phí của gia chủ mà mình có thể lắp các loại cửa theo mong muốn của mình. Nếu bạn có kinh phí tốt thì sử dụng các loại cửa nhôm có thương hiệu sẽ đem lại chất lượng cao hơn. Còn nếu khả năng kinh tế không nhiều thì các dòng cửa sắt giá rẻ sẽ là một sự lựa chọn tối ưu.

Và đặc biệt là phải chọn được những đơn vị sản xuất, thi công uy tín để có được những sản phẩm cửa nhôm hay cửa sắt chất lượng nhất.

DATAKO - Địa chỉ thi công cửa nhôm, cửa sắt uy tín nhất hiện nay.

Sản phẩm vô cùng đa dạng

Một trong những tiêu chí hàng đầu mà DATAKO đem đến cho khách hàng đó chính là những sản phẩm cửa nhôm, cửa sắt thực sự có chất lượng. 

Không chỉ mẫu mã đa dạng mà chất lượng cũng được nâng cao. Các loại cửa sắt, cửa nhôm luôn được chúng tôi chọn lựa kỹ càng nhất từ khâu vật liệu cho đến quá trình thi công với mong muốn duy nhất là mang lại sự hài lòng cho quý khách hàng.

Đội ngũ kỹ thuật và thợ dày dặn kinh nghiệm

Với bề dày 15 kinh nghiệm, DATAKO tự hào là một địa chỉ uy tín trong việc sản xuất và thi công các loại cửa nhôm, cửa sắt chất lượng nhất. Đội ngũ kỹ thuật được đào tạo bài bản, giàu đam mê và nhiệt huyết.

Ngoài ra chúng tôi còn có đội ngũ thợ với tay nghề và chuyên môn cao, cùng với máy móc, trang thiết bị hiện đại sẽ đảm bảo được tiến độ thi công cũng như chất lượng về thiết kế theo đúng như yêu cầu của quý khách hàng đề ra.

Tính thẩm mỹ cao trong thiết kế

Chúng  tôi luôn đưa ra những thiết kế, xu hướng  mới nhất để đem đến cho bạn sự lựa chọn nào là phù hợp nhất với nhu cầu của mình.

Sự sáng tạo cùng với trình độ cao của nhân viên kỹ thuật sẽ thổi hồn vào những sản phẩm. Ở đó, tính thẩm mỹ, độ tinh tế trong từng thiết kế được nâng cao giúp cho khi đến tay khách hàng sẽ là những sản phẩm về cửa nhôm, cửa sắt hoàn hảo nhất.

Tối ưu chi phí nhất có thể cho khách hàng

Sự ưu tiên khi chọn lựa những vật liệu không chỉ bền bỉ mà giá cả còn phải phù hợp là điều mà DATAKO luôn tâm huyết. Bởi đem đến sản phẩm có giá thành tốt nhất, phù hợp với chi phí của khách hàng là điều mà chúng tôi quan tâm nhất.

Với những tư vấn tốt nhất mà chúng tôi đưa ra sẽ đem đến cho bạn giải pháp nào là hiệu quả. Từ đó khách hàng sẽ có được sự lựa chọn phù hợp về sản phẩm cũng như chất lượng của từng dự án.

Bạn muốn tìm một đơn vị thi công cửa nhôm, cửa sắt uy tín? Hãy đến với DATAKO để có được sự tư vấn tốt nhất. Xem chi tiết tại đây!

Xem thêm:
popup

Số lượng:

Tổng tiền:

Cửa sắt Datako
ĐĂNG NHẬP
Nhận nhiều ưu đãi hơn